Mục Lục
1. Đảm bảo được chức năng của bao bì
Một bao bì sản phẩm có độc đáo và khác biệt đến đâu, cũng phải đảm bảo chức năng của nó chính là bảo vệ, bảo quản sản phẩm, dễ dàng trong việc sử dụng hay vận chuyển. Nhiều thiết kế bao bì quá chú trọng đến thẩm mỹ và sáng tạo mà quên đi khả năng ứng dụng, khiến cho sản phẩm trở nên kém hấp dẫn với đối tượng khách hàng.
2. Thiết kế bao bì có điểm nhấn ấn tượng
Thiết kế bao bì cho thương hiệu mới nhất định phải tạo được điểm nhấn ấn tượng, giúp khách hàng ghi nhớ và chú ý đến sản phẩm của bạn trước những thương hiệu đã có từ rất lâu đời khác cùng được đặt cạnh trên một kệ hàng.
Điểm nhấn trên bao bì sản phẩm không chỉ giúp doanh nghiệp trong quá trình thương mại của sản phẩm mà còn thuận lợi cho doanh nghiệp để sử dụng trong các hoạt động truyền thông. Giả sử, thương hiệu của bạn chỉ có khoảng 30s, hoặc ít hơn trên các quảng cáo truyền hình thì một điểm nhấn ấn tượng trên bao bì sản phẩm sẽ khiến khách hàng nhớ mãi không quên, thậm chí là mong ngóng để được tìm hiểu thêm về sản phẩm thú vị của thương hiệu.
3. Chú ý đến kiểu chữ và màu sắc của bao bì sản phẩm
Kiểu chữ và màu sắc là hai yếu tố đặc biệt quan trọng ảnh hưởng tới thành công của một thiết kế bao bì sản phẩm. Kiểu chữ – Màu sắc phải phù hợp với sản phẩm cung cấp bên trong bao bì, tính chất của sản phẩm và cá tính riêng của doanh nghiệp.
Màu sắc và kiểu chữ của bao bì hấp dẫn, ấn tượng cũng tạo lợi thế cho doanh nghiệp khi tận dụng kinh doanh qua mạng Internet. Khi kinh doanh qua mạng, khách hàng hoàn toàn chưa có cái nhìn trực quan về sản phẩm của bạn, chính bởi vậy việc tận dụng những hiệu ứng thị giác bắt mắt từ kiểu chữ và màu sắc.
4. Thể hiện rõ ràng thông tin về tính năng sản phẩm
Bao bì sản phẩm bắt mắt và hấp dẫn sẽ níu chân khách hàng muốn tìm hiểu và khám phá. Lúc này là khi những thông số về sản phẩm, chức năng, thành phần là thứ khiến khách hàng quyết định có sử dụng sản phẩm mang thương hiệu của bạn hay không.
Đối với các doanh nghiệp lớn, thương hiệu đã được khách hàng khẳng định và chấp nhận, họ thường chỉ chú trọng tới thiết kế bao bì sản phẩm sao cho thật ấn tượng, bắt mắt để phục vụ các chiến dịch truyền thông. Các thương hiệu mới tuyệt đối không nên áp dụng phương pháp này bởi điều khách hàng muốn tìm hiểu ở bạn nhất chính là sản phẩm của bạn có tính năng gì đặc biệt?
5. Có lộ trình đổi mới, cải tiến bao bì sản phẩm
Cũng như bất kì một thiết kế nào khác, thiết kế bao bì sản phẩm chỉ phù hợp trong khoảng thời gian nhất định, với những khách hàng mục tiêu nhất định. Khi thời gian quá lâu khiến bao bì sản phẩm trở nên nhàm chán trên thị trường, khiến thương hiệu ngày càng thu hẹp đối tượng khách hàng của sản phẩm.
Chính vì vậy, để sử dụng bao bì hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần phải có lộ trình đổi mới, cải tiến bao bì sản phẩm dựa trên những nghiên cứu thị trường cũng như đánh giá hiệu của của mẫu bao bì cũ.
Thiết kế bao bì sản phẩm là việc làm cần thiết và tối quan trọng của doanh nghiệp để đưa sản phẩm tiếp cận được với khách hàng. Thiết kế bao bì sản phẩm không khó nhưng làm sao cho bao bì độc đáo, ấn tượng mà vẫn chuyên nghiệp thì không hề đơn giản.
Ngoài ra, bạn quan tâm đến vấn đề in ấn thì có thể tham khảo thêm bài viết: Lưu Ý – Kinh Nghiệm Làm In Ấn Bao Bì Cho Sản Phẩm Phụ Tùng, Linh Kiện